Có gì mới?
Diễn Đàn Chào Mào

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Thảo Luận Lâu rồi mới trở lại diễn đàn .

Thạnh đăk lăk

Thành Viên Tích Cực
Tham gia
15 Tháng năm 2017
Bài viết
139
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Tuổi
33
Lâu lâu có cái mới . Rãnh rãnh làm lồng nuôi chào mào
View attachment 43407

Dụng cụ :
1- bào máy (hoặc tay )
2- cưa
3- máy khoan (mũi 2mm , 3mm )
4- dao (rựa)
5- giấy nhám loại mịn
6- keo 502

Cách làm :
- Chọn tre già, càng dày , càng to càng tốt
- Cố định máy khoan lên miếng gỗ to bằng .và kê đồ sao cho khi mình khoan thì lỗ khoan sẽ nằm chính giữa thanh tre cho đều .
- Chẻ tre làm khung , tang ... xong xui lấy bút chì chia khoảng cách nan cho cho đều .
- Đưa vào máy khoan khoan lỗ . Nhớ là phải khoan lỗ chốt khung lồng lại với nhau chứ dán keo 502 chay là lâu ngày nó rớt ra . Và nên khoan trước khi vót cho mỏng cách thanh ngang của lồng .
- Khi đã xong khung thì làm nan : kiếm miếng sắt mỏng tầm 1,5_2mm và một cây đinh 2mm . Đóng đinh cho thủng miếng sắt sau đó lấy dũa dũa sơ (nhớ là sơ sơ thôi ) cố định miếng sắt vào cái gì thật chặt rồi thì chẻ nan vuông gần bằng lỗ . Vót một đầu nhỏ hơn xỏ ngược lỗ và dùng kiềm kéo qua là sẽ ra nan . Hoàn thành thì dùng phần dư mà mình kéo nan ra vuốt nan cho bóng rồi cho vào khung . Thế là đã xong sơ sơ phần lồng . Còn móc và nậm thì phải mua thôi . Ai có tài tiện nữa thì ok

Phần cổng thì phải dùng mũi khoan 3 mm cho dễ đóng mở .
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bên trên