Có gì mới?
Diễn Đàn Chào Mào

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Thảo Luận Mong được giúp đỡ

bachcathuongson

Thành viên Mới
Tham gia
29 Tháng mười một 2010
Bài viết
22
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Hôm nay em mới đăng kí trên diễn đàn này lên cũng muốn tham gia một bài viết
Mong các tiền bối và các anh chị đi trước chỉ dùm em
Em nuôi một chú chào mào gốc (Tó) được độ 3 tháng nay chim hót rất tốt nhưng độ nửa tháng gần đây tự nhiên bỏ cám nhưng mà chú ta vẫn khỏe mạnh bình thường cứ cho hoa quả vào thì ăn nhưng cho cám vào thì lại bỏ ko ăn em để thử một ngày liền đói cũng không ăn em ko dám để hai ngày vì sợ chú ta lên đường em sợ cám có vấn đề em bỏ đi làm mẻ mới chim vẫn ko ăn em mua cám Tuấn thúy cho ăn chú ta vẫn bỏ em cũng chưa hiểu nguyên do làm sao chim ko yếu đi vẫn hót tốt như bình thường
Nay em mong có tiền bối cùng anh chị đi trước biết chỉ bảo cho em biết em cám ơn rất nhiều
Muộn quá mắt cũng díu nên bài viết ko có chấm phẩy mong các bác bỏ qua cho em nhé
Cảm ơn anh em đã đọc bài
Thân........................:)
 
Ðề: Mong được giúp đỡ

Chào bạn. hihi mình cũng mới gặp tình trạng này bạn. Rồi mình kể với Overstar thì ngay hôm sau chim nhà cậu ấy bị :)) ko bit có lấy truyền qua đường internet ko( Bác nào đọc bài này thì cẩn thận nhé :)) ). Biểu hiện chim nhà mình cũng giống chú nhà bạn, ko ăn 1 hột cám nào, cho hoa quả thì ăn rất ác, ko hoa quả thì xù lông :D có hoa quả thì chén ngon lành mà ác ở chỗ vẫn nổ bình thường. Mình đã phải khắc phục bằng cách sau: vẫn cho 1 cóng cám bt, lấy 1 cái cóng miệng to cho 1 khoanh chuối lột vỏ bỏ vào trong. Khoanh chuối ta sẽ khoét 1 lỗ ở giữa, khoét sâu xuống chút sau đó cho cám mà bạn vẫn cho ăn nhưng tán bột ra rồi đổ vào giữa. Lúc đầu nó ăn it chuối đó lắm, chỉ rỉa rỉa bên ngoài chút thôi, mà nó sẽ chén phần ko dính cám như kiểu sợ cám ấy. Nên bác cố gắng để ý đổ cám đừng để dính lung tung miếng chuối mà chỉ đổ gọn phần lỗ đã khoét thui nhé, và để ý xem em nó có chịu ăn ko. Hiện tại thì sau gần 1 tuần bỏ cám chú chim nhà mình đã ăn cám lại bình thường được 1 tháng nay rùi.

Mình vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân nhưng em nó chịu ăn lại là may rùi. Cũng ko nên lo lắng quá bạn ạ. Nếu sau 2-3h mà e nó ko chịu ăn thì bạn nên cho 1 miếng chuối ko cám vào cho e nó ăn rồi mai lại làm lại, tập dần dần.

Chúc chú chim của bạn sớm trở lại bình thường nhé.

Thân!
 
Ðề: Mong được giúp đỡ

Cái này chắc gọi là "mất phản xạ có điều kiện" rồi. Chim bổi về sau khi đã vào cám, được tách ra nuôi nhốt riêng. Các khổ chú chăm chim cẩn thận quá nên ngày nào cũng bỏ hoa quả, thức ăn tươi vào. Một điều rất bình thường là chim sẽ chọn ăn hoa quả và thức ăn tươi nhiều hơn. Và lâu dần, 1-2 tuần chim sẽ quên đi món cám thơm ngon trước đó mà bạn đã dày công để vào cám cho em nó. Lúc đó chim trở về với trạng thái ban đầu khi mới bẫy là chưa bít ăn cám hoặc rất rất lười ăn cám.
Trường hợp này mình đã bị một lần, hơi bất ngờ chút nhưng tìm ra ngay nguyên nhân. Nên kinh nghiệm của mình sau này là sau khi vào cám 1-2 tuần, lúc đó dù bổi có hay thế nào thì cứ 2-3 ngày bỏ hoa quả, thức ăn tươi thì mình dừng 1-2 ngày để cho chú bổi đó ăn hết chỗ cám đã cho trước đó. Hôm sau cám hết thì lúc đó bỏ cả hoa quả và cám vào một lượt và cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi chú bổi đó nhận ra rằng cám mới là Main Disk của em ý thì lúc đó bạn vứt cơm nguội vào em ý cũng chén (ông bác mình vẫn cho chim ăn cơm nguội trộn canh nhé!). :D
Sáng nay trước khi đi làm vừa cho mấy em bổi nhịn hoa quả xong nè. Cho mấy em thuộc ăn hoa quả, ko cho bổi ăn mà chúng nó ghen tị kêu ầm ĩ. Đành phải nhanh tay nhanh chân xách con ngựa sắt chạy nhanh ko điếc hết tai với chúng nó. :D <:p

Have fun!!!
 
Ðề: Mong được giúp đỡ

em cám ơn các bác đã đọc bài và cho em một vài lời khuyên bắt đầu sáng nay em lại làm lại cách gột cám từ lúc chim mộc (bóp chuối với một ít cám cho ăn thử vài hôm xem sao ah )
thấy chú ta cũng ăn cả cám chuối bóp ah
Em là thành viên mới rất mong được giao lưu cùng các anh các bạn
Thân...............
 
Bên trên