Có gì mới?
Diễn Đàn Chào Mào

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Dinh Dưỡng Xin giúp đỡ choè than không mọc lông.

Nguyenvu0972747447

Thich choe than!
Tham gia
16 Tháng bảy 2015
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Điểm
8
Tuổi
39
Địa chỉ
Long an
Xin thân chào ae diễn đàn! Mình đang gặp rắc rối với chú choè 2 mùa nhà mình nhờ ae giúp với! Nay khoảng 2 tháng tự nhiên lông ngực va lông khoé mắt bị rụng nhiều mà không rõ nguyên nhân. Mặc dù mình đã cho ăn cám chất lượng và mồi tươi đầy đủ nhưng vẫn không tiến triển gì. Mình tắm nước tắm nắng đều đặn lắm. Gần đây cũng có nhiều ae trên diễn đàn góp ý mình đã làm theo nhưng đến nay vẫn không thấy khác gì. Có cao thủ nào đầy kinh nghiệm chỉ mình với! Xin thanks diễn đàn!

View attachment 3096 View attachment 3097 View attachment 3098
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bạn để bẩn quá nên chim bị bám bẩn dũi má cổ nên rụng hết lông,bây giờ ban vệ sinh sạch sẽ bỏ cầu khỏi dũi, cho ăn cong trệt ,tắm thường xuyên ,trùm áo lồng chữ A cho chim bớt linh hoạt,để lông mới mọc cần có thời gian khoảng 2 tuần
 
Hiện tượng tắc lông thường xảy ra khi :
+ Chim bị mạt dùng lá lẩu hay thuốc vệ sinh phụ nữ tắm cho chim.
+ Chim đang thay lông vẫn phang cám nóng (cám cho chim hót)
+ Môi trường sống quá bẩn, ẩm mốc....

Chữa :
+ Ngày tắm 2 lần, 1 khay nước cho 1/2 thìa muối trắng + 1/4 quả chanh tươi để nguyên vỏ bóp đều, khi thấy nước có váng thì cho chim tắm.
+ Tắm xong phơi chỗ mát không có nắng trực tiếp, se lông (chứ ko khô hẳn) úp kín áo vứt 1 góc và quên nó đi, hôm sau lại tắm như thế tiếp.
 
Cám ơn ae diễn đàn đã nhiệt tình góp ý! Mình sẽ làm theo cách của ae xem thế nào. Do mấy bửa nay bực quá nên bỏ nó không vệ sinh nên bẩn vậy đó. Trước đây mình dọn lồng sạch sẽ lắm không hiểu sao bị vậy nữa! Thanks BQT và ae đã nhiệt tình!
 
Bên trên