Có gì mới?
Diễn Đàn Chào Mào

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay để trở thành thành viên! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có thể tham gia mua bán này bằng cách thêm chủ đề và bài đăng của riêng mình, cũng như kết nối với các thành viên khác thông qua hộp thư đến riêng của bạn!

Dinh Dưỡng Xin hỏi mọi người cách trị Chào mào đi phân lỏng triền miên?

Con chim non

Thành viên Mới
Tham gia
3 Tháng chín 2013
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Xin chào mọi người!
Em có con chào mào Bắc có nết đấu và giọng nghe khá hay. chim khỏe mạnh, hót hét đều đặn, không xù lông nhưng không hiểu sao chim luôn đi phân lỏng quanh năm. phân luôn nát và có nước. xin hỏi các anh có kinh nghiệm phán giúp chim của em có phải bị bệnh đường ruột không ạ? nếu phải xin bày cách điều trị giúp em. Thực sự em rất lo lắng. xin cảm ơn!
 
Ðề: Xin hỏi mọi người cách trị Chào mào đi phân lỏng triền miên?

cách nuôi của bạn?cho ăn cám gì hoa quả cho ăn loại gì như nào nêu rõ ra ae mới chỉ cho được.thường thì cho ăn chuối tây với táo tầu thì con chim sẽ đi phân đẹp.
 
Ðề: Xin hỏi mọi người cách trị Chào mào đi phân lỏng triền miên?

Mình có 1 con cũng kiểu này,Không biết có phải cho ăn cà chua k.hic
 
Ðề: Xin hỏi mọi người cách trị Chào mào đi phân lỏng triền miên?

CŨng đồng quan điểm với các bạn ở trên, pải xem chim của bạn ăn gì nữa. Rồi mới có thuốc độc giải. Thấy bác Lã Hòa cho 1 con CM ỉ phân lỏng truyền kiếp vào lồng tập lực, ko cho ăn mồi tươi, hoa quả chỉ ăn chuối tây ương. Không biết như thế đã ổn chưa. Tiền bối vào góp ý thêm
 
Ðề: Xin hỏi mọi người cách trị Chào mào đi phân lỏng triền miên?

Cái này phải lọ mọ thử thôi. If ăn chuối tây, táo mà phân bt chứng tỏ cám có vđ. Mà chim bác có hip hop nhiều k đấy?
 
Ðề: Xin hỏi mọi người cách trị Chào mào đi phân lỏng triền miên?

Phân lỏng mà quanh năm thì khả năng do cám rồi bác ơi hoặc bác suốt ngày phang cam quýt +cà chua thì chẳng con nào phân đẹp đc đâu.
 
Ðề: Xin hỏi mọi người cách trị Chào mào đi phân lỏng triền miên?

Tui có 1 con CM cũng y như thế, nhưng nếu cho ăn taó tầu or chuối ương thì phân khô, lúc đó cho ăn cám Hưng CD, sau này thay mấy loại cám khác thử thì đã hết bị phân lỏng ========> tại cám không hợp, bạn thử đổi cám xem nhé.
 
E nó đi ngoài phân lỏng thường xuyên như bạn chứng tỏ hệ tiêu hóa đang gặp trục trặc rồi. có rất nhiều nguyên nhân bạn ah. mình liệt kê cho bạn 1 số nguyên nhân chính.
+ Hệ tiêu hóa tổn thương không trị dứt điểm
+ Chế độ dinh dưỡng hiện tại ko hợp với CM của bạn
+ Khâu WC ko đảm bảo
+ E nó nóng trong ngài ( cái này mình xài Docter Thanh ^^! hihi )
+ Thiếu vitamin D

Bạn cho ăn bổ sung thêm Dứa ( trái Thơm ) thuộc vị ngọt tính mát có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiêu chảy, khi bổ sung dứa bạn để cám lại lấy còn nước uống ra, lúc này dứa thay cho nước uống luôn. nhớ để ý thay dứa nha bạn. Còn dùng thuốc thì bạn mua loại Cloxit với liều lượng 1/3 viên 1 cóng nước liên tục trong 3-5 ngày, qua ngày thì nên đổ thuốc cũ và thay bằng thuốc mới, dùng thêm B1 nghiền nhỏ trộn vào cám trợ lực cho chim.

Khâu dinh dưỡng ko phù hợp bạn nên thay đổi từ từ sang loại khác. Nếu thay cám mới bạn nhớ điều đầu tiên là phải xổ ruột cho e nó, lấy hết thức ăn ra thay vào đó chi cho ăn Táo Tàu ( Khựa ) ^^! trong 2 ngày, sau đó bạn trộn 2 loại cám vào với nhau rồi hàng ngày rút dần tỉ lệ cũ tăng tỉ lệ cám mới, hạn chế e nó sốc cám mới. Về hoa quả bạn không nên cho ăn nhiều cà chua, dưa hấu... nên cho ăn loại có chứa nhiều chất xơ

WC Lồng cóng phải sạch sẽ, nước để qua ngày nên thay nước mới, tránh dùng nước có Clo, ban ngày đem áo lồng ra phơi nắng. hoặc vài hôm giặt áo lồng 1 lần, thức ăn dính vào phân ko nên dùng lại. thỉnh thoảng cho chim tắm nước muối pha loãng

CM nóng trong ngài nguyên nhân do lượng Protein nạp vào vượt quá sự hấp thụ của e nó. bạn cần điều chỉnh cho phù hợp. cám thì không nên có quá nhiều protein và có thành phần gạo nếp trong đó loại này làm chim nóng. Mồi tươi thi ko nên cho e nó ăn linh tinh, mỗi ngày chỉ cho ăn khoảng 3-5 con cào cào non, sâu và dế cũng vậy. với sâu thì hạn chế không cho ăn nhiều.
Hàng ngày cho e nó tắm nắng khoảng 15-20p ánh mặt trời có tác dụng tổng hợp Vitamin D cho cơ thể hoặc Bổ sung thêm vitamin D dạng viên nén.

Còn 1 số loại thuốc bổ sung nữa nhưng như bạn nói trên thì chưa cần dùng những loại này. Chúc chú CM của bạn nhanh khỏi nhé
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Có e mào chim sổng giờ là được 3thang lồng chim hót và ché lúc được lúc không chim đag dùng cám hiển 1 và mới lên cả cám hiển 2 là 50/50 dùng Được nửa tháng k bị sao điều độ chăm 3 ngay tắm 1 lần 2 ngày hoa quả 1 ngày mồi tươi cứ thế lập lại.khong hiểu sao mấy ngày nay chim bị đi phân nát lúc đó có cả nước ae pít cách trị giúp mình vs
 
Bên trên